Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Máy thủy bình có đo được khoảng cách không? Từ lúc các loại thiết bị trắc địa được đưa vào hoạt động nhằm mục đích nâng cao hiệu suất thao tác chính xác và tiết kiệm thời gian được nhiều kỹ sư làm việc trong ngành đo đạc trắc địa sử dụng. & những chiếc máy thủy bình chuyên dùng để đo cao, đo xa, đo góc hoặc đối chiếu độ cao giữa 2 điểm với tầm độ xính xác lên đến cỡ mm.

Vậy, máy thủy bình có đo được khoảng cách không? bài viết đó sẽ nói rõ hơn cho bạn.

Công dụng chính của máy thủy bình

Máy thủy bình là thiết bị chuyên về đo độ cao đo góc. Bạn cũng có thể thực hiện những phép đo cao độ bằng thiết bị này và từ đó có thể tính ra những tham số cao độ bình quân địa hình để thuận tiện hơn trong những việc nắm bắt địa hình thi công trắc địa.

Hiện tại việc đo vẽ những đường đồng mức trên maps hoặc mức chênh lệch vao giữa hai điểm mốc cũng chính là một chức năng khá quan trọng và có lợi khi sử dụng máy thủy bình. Giúp người dùng máy thủy bình có thể giám sát và đo lường chiều cao mặt phẳng nền, việc san lấp mặt phẳng.

Máy thủy bình này là 1 máy trắc địa vốn để đo cao độ chuẩn xác. Đo khoảng cách bằng máy thủy bình hiện nay đều sở hữu khả năng ứng dụng đo khoảng cách nhờ mạng lưới hệ thống khắc chỉ chữ thập.

Đối với máy thủy bình, để xác lập khoảng cách từ máy tới mia trong khoanh vùng phạm vi sai số lớn, dùng để cấu hình thiết lập trạm máy 1 cách sơ bộ, đảm bảo trước sau khoảng cách từ máy tới mia phải ~ bằng nhau, giúp giảm thiểu sai số đo góc.

Sử dụng máy thủy bình rất dễ, kể cả người ít kiến thức và kỹ năng Trắc địa cũng dùng được. Chúng ta sử dụng thế nào cho đúng, để đạt hiệu quả công việc cao & chuẩn mực, thì việc bảo đảm tuân thủ những quy tắc được liệt kê dưới đây sẽ giúp người dùng đo chính xác nhất, hoàn toàn có thể giảm thiểu sai số trong quá trình thao tác làm việc.

Thiết bị này hoạt động trên nguyên lý tự động cân đối bởi vì vậy trước khi đo đạc bắt buộc phải kiểm tra kỹ lưỡng:

- Bọt thủy tròn luôn phải nằm tại vị trí vị trí ở trung tâm tại mọi phương vị góc quay bàn độ.

Giải thích : mặc dù máy được làm theo nguyên tắc tự động hóa cân bằng nhưng việc đảm bảo an toàn cho bọt thủy tròn luôn ở vị trí ở chính giữa sẽ hỗ trợ giảm thiểu sai số  trong tình huống bộ tự động cân bằng có vấn đề giúp nâng cao độ đúng chuẩn mực đo đạc.

Trong tiến trình sử dụng cần bảo quản máy thủy bình tránh những nơi ẩm thấp sẽ làm máy bị mốc ẩm, ảnh hưởng tác động đến chất lượng. Mặc dù đa phần những hệ máy thủy bình đều được làm theo tiêu chuẩn ít nhất IPX6 có chịu được mưa rào và bụi bẩn. Nhưng nhà chế tạo sản xuất khuyến cáo người dùng nên bảo đảm thiết bị

Giải thích : Sự tích tụ của hơi ẩm vào trong các loại thiết bị này sẽ dấn tới thực trạng lăng kính mờ khó bắt ảnh, và tác động ảnh hưởng độ rõ nét trong khi đo ngắm, ảnh hưởng tới độ đúng mực kết quả đo.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi và đọc bài.

Tag(s) : #máy thủy bình
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: