Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog

Trong thời điểm này việc sử dụng thành thạo các loại máy trắc địa là hết sức rất cần thiết với các kỹ sư. Tuy vậy nhiều khi trong cả bản thân họ cũng chưa thành thạo khi dùng máy thủy bình, máy kinh vĩ. Do đó mà bí quyết tiếp sau đây sẽ khiến cho bạn phần nào nắm được cách cân máy thủy bình và đọc kết quả từ máy. Đầu tiên khi muốn tiền hành cân máy, người dùng kéo chân máy ra và chọn độ cao đến khoảng chừng ngang cổ hoặc cằm là được.

Tại Sao chọn phương vị này là do khi đọc kết quả từ máy , bạn sẽ chưa phải khom lưng hay nhón gót 1 cách khó khăn. Kế đến là đặt ba chân máy làm sao để cho mặt phẳng của chân máy tương đối nằm ngang phẳng, tăng giảm độ so le của chân hoặc chuyển dịch chân ra vào đến khi vừa ý. Động tác sau đó là đặt máy vào chân, nhìn bọt thủy. Bọt thủy nằm sát nào là bên đó cao sau đó hạ chân phía bên bọt thủy cao xuống sao để cho bọt thủy chạy vào vòng tròn đen và khóa chân lại. ở đầu cuối là vặn 3 ốc cân bằng đưa bọt thủy vào tâm là hoàn thiện việc cân máy. Nếu người dùng làm thường xuyên thì mỗi máy chỉ mất vài chục giây để cân đối. Lưu ý máy thủy bình có chế độ tự động nên chỉ cần bọt thủy vào trong mức tròn đen thích hợp, không cần phải vào đúng mực tâm 100%. kế đến là cách tính cao độ , bạn tiến hành bốn bước liên tiếp .

Đầu tiên là đặt máy tại vị trí bất kỳ nhưng không thấp hơn mốc cố định tiếp theo thực thi cân máy, sau đó ngắm Mia và đọc số trên Mia. Mia là cây thước cứng có ghi số đỏ trắng phía trên có loại Mia 5m và loại 4m là thường dùng chú ý khi đọc những bạn nhớ vận chỉnh tiêu cự và kính ngắm cho nó rõ, tránh đọc sai. Sau lúc đọc kết quả từ Mia thì bạn thực thi tính cao độ, mốc cho là 0,0 thì người tiêu dùng căn cứ vào Mia ghi được bao nhiêu thì xộng thêm với 0,0 là ra cao độ. chú ý số bạn đọc có 4 số , tức bạn đang đọc theo hàng nghìn nhưng cao độ họ cho là m tức 0,0m. nếu như khách hàng đọc được mia lần đầu là 1150 thì cộng vào cao độ mốc chuẩn là 0,0 thì lúc này cao độ máy sẽ là +1150 (1,15m) hãy nhớ lưu lại số vừa đọc.Đây chính là cao độ của mốc chuẩn và khi đo cao độ ở khu vực khác thì bạn chỉ cần lấy cao độ máy thủy bình trừ đi cao độ mia mới đọc là ra cao độ khu vực đó.

Máy cân mực laser

Lúc bấy giờ có rât nhiều loại tia đỏ và tia xanh từ 2 tia, 3 tia , 5 tia , ...cho đến 12 tia (3D). Tùy vào mục đích công việc mà chúng ta có thể lựa chọn dòng máy laser tương thích với nhu cầu sử dụng. Hãy chú ý sau đây giúp cho bạn rất có thể sử dụng máy cân mực laser hiệu suất cao & lâu dài hơn

- chọn lựa dòng máy phù hợp với việc làm của bạn. Điều này rất quan trọng việc chọn lựa đúng dòng máy bạn phải không chi giúp hiệu suất cao công việc của bạn được sâu xa mà còn tiết kiệm ngân sách và chi phí được không ít Ngân sách chi tiêu ( vd: công việc thi công thạch cao hay làm trần thì nên chọn loại 2 hoặc 3 tia treo tường, nếu bạn làm gây dựng thì nên lựa chọn máy tròn 5 tia hoặc 8 tia...).

- khi dùng máy xong luôn cho máy vào túi hoặc hộp đựng máy, điều đó giúp tiêu giảm ngoại lực, bảo đảm máy tránh những va đập bên phía ngoài làm hỏng máy.

- Máy cân mực laser khi không hoạt động nữa phải luôn tắt nguồn, đối với máy dùng pin tiểu nếu như không sử dụng thời khắc dài bạn phải tháo pin ra để né tránh chảy nước gây rỉ sét làm hỏng máy.

- Đối với máy dùng pin sạc nên sạc pin thường xuyên đề phòng hết pin trong giai đoạn sử dụng

- Trong tiến độ dùng máy luôn lưu ý kịp thời kiểm soát và điều chỉnh khi máy vượt quá khoanh vùng phạm vi tự thăng bằng bằng cách quan sát máy báo chớp nháy hoặc chuông báo bíp bíp.

- Thường xuyên vệ sinh, vệ sinh máy cân mực laser sạch sẽ tránh đặt máy chung với các đồ vật sắc và nhọn ( dao, kéo, tua vít, đinh , ốc...)

- Luôn chú ý kiểm tra độ đúng chuẩn mực máy, kiểm tra tia ngang & tia đứng trước khi tiến hành khởi công để không tác động tới chất lượng công trình

Tag(s) : #máy thủy bình
Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe: